Người lao động nên chuẩn bị gì để nhận gói hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp một cách nhanh và chính xác nhất?

Theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, từ ngày 01/10/2021 toàn quốc, triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN. Để đảm bảo quyền lợi và nhận hỗ trợ một cách nhanh chóng, chính xác, BHXH Việt Nam khuyến nghị, NLĐ nên chuẩn bị một số thông tin sau đây:

1. Thông tin về quá trình tham gia BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của bản thân để cùng rà soát, đối chiếu với dữ liệu của cơ quan BHXH, giúp xác định đúng mức hỗ trợ của mình.
– Sổ BHXH của bản thân.
– Ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số trên điện thoại thông minh
– Tra cứu quá trình tham gia BHXH, BHTN qua cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam
– Dịch vụ tin nhắn tra cứu qua Tổng đài 8079: Soạn tin nhắn theo cú pháp: BH QT mã số BHXH gửi 8079. (Mã số BHXH là mã số trên sổ BHXH hoặc 10 số cuối trên thẻ BHYT của NLĐ).

– Gọi Tổng đài Tư vấn và chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam: 19009068.
2. NLĐ nên chuẩn bị một tài khoản ngân hàng cá nhân để nhận tiền hỗ trợ được nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Với NLĐ đã có tài khoản ngân hàng cá nhân thông cần cung cấp để nhận hỗ trợ là:
+ Tên Ngân hàng mở tài khoản (bao gồm cả tên chi nhánh)
+ Số tài khoản ngân hàng
+ Số Chứng minh Nhân dân hoặc Căn cước Công dân được dùng để mở thẻ ngân hàng.

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s